img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Lời trái tim| Văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo

Tác giả Hoàng Uyên 15:55 24/06/2024 275 Tag Lớp 7

Trong bài viết này, VUIHOC sẽ hướng dẫn các bạn cách để soạn bài Lời trái tim cùng trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa Chân trời sáng tạo 7 tập 2 để nắm rõ được nội dung và ý nghĩa của bài học, cùng theo dõi nhé!

Soạn bài Lời trái tim| Văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Soạn bài Lời trái tim Văn 7 tập 2 chân trời sáng tạo

Nội dung chính:
Văn bản kể về hành trình của một cậu bé chăn cừu vượt qua sa mạc để đến Kim Tự Tháp Ai Cập, nơi được tin là chứa đựng kho báu quý giá. Trong hành trình này, cậu có cơ hội trò chuyện với một nhà giả kim về tình trạng của trái tim mình. Nhờ cuộc trò chuyện này, San-ti-a-gô nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe trái tim và hiểu rõ lý do cần thiết phải lắng nghe tiếng nói từ sâu thẳm bên trong. Cuộc hành trình không chỉ là hành trình tìm kiếm kho báu vật chất mà còn là hành trình khám phá và hiểu rõ hơn về bản thân mình, về giá trị của lòng dũng cảm và niềm tin vào chính mình.

1 Câu 1 trang 104 SGK Văn 7/2 Chân trời sáng tạo

Theo nhà luyện kim đan, vì sao cậu bé chăn cừu lại cần phải lắng nghe tiếng nói của trái tim mình?

Lời giải chi tiết:

Theo nhà luyện kim đan, cậu bé chăn cừu cần phải lắng nghe tiếng nói của trái tim mình là bởi vì:

+ Trái tim của cậu ở đâu thì kho báu cậu cũng sẽ tìm được ở đó.

+ Cậu sẽ không bao giờ bắt nó im lặng được.

>> Xem thêm: Soạn văn 7 Chân trời sáng tạo 

2 Câu 2 trang 104 SGK Văn 7/2 Chân trời sáng tạo

Nhà luyện kim đan đã khuyên cậu bé chăn cừu làm gì để không bị trái tim đánh một cách bất ngờ?

Lời giải chi tiết:

Để tránh những bất ngờ từ trái tim, nhà luyện kim đan khuyên cậu bé chăn cừu nên hiểu rõ trái tim mình. Việc này sẽ giúp cậu tránh được những tình huống bất trắc vì khi đã hiểu rõ ước mơ và mong muốn của trái tim, cậu sẽ biết cách ứng xử thích hợp. Nhà luyện kim đan nhấn mạnh rằng cậu bé cần lắng nghe tiếng nói của trái tim mình. Bằng cách này, cậu sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng và có thể đối diện với mọi thử thách mà không lo lắng hay sợ hãi, vì trái tim sẽ dẫn lối cho cậu đến với những ước mơ và mục tiêu của cuộc đời.

Khóa học DUO dành riêng cho các em bậc THCS từ nhà trường VUIHOC, các em sẽ được học cùng các thầy cô TOP trường điểm quốc gia với kinh nghiệm giảng dạy phong phú. Đăng ký học thử để được trải nghiệm buổi học trực tuyến hoàn toàn miễn phí nhé!

3 Câu 3 trang 104 SGK Văn 7/2 Chân trời sáng tạo

Em có đồng tình với ý kiến của nhà luyện kim đan đó là: “Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ” hay không? Vì sao?

Lời giải chi tiết:

Em có đồng tình với ý kiến của nhà luyện kim đan là: “Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ”. Bởi vì:

- Nỗi đau tinh thần thường khủng khiếp hơn nhiều so với nỗi đau thể xác, vì vết thương thể xác có thể lành lại theo thời gian, trong khi tổn thương tinh thần cứ dai dẳng, giằng xé chúng ta mãi mãi. Những vết thương tinh thần khiến chúng ta luôn suy nghĩ, trăn trở, thậm chí bị ám ảnh. Mỗi khi nhớ lại, nỗi đau ấy lại trỗi dậy, mang theo những cảm giác nặng nề và khó chịu. Chính vì thế, việc chữa lành tinh thần thường phức tạp và mất nhiều thời gian hơn, đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

- Để biến ước mơ thành hiện thực, sự cố gắng và nỗ lực luôn mang ý nghĩa quan trọng. Khi chúng ta đạt được những gì mình mong muốn và tạo ra giá trị cho cuộc đời, trái tim sẽ không phải chịu đựng nỗi đau khổ. Sự kiên trì và quyết tâm giúp ta vượt qua khó khăn, mang lại niềm vui và hạnh phúc. Bằng cách này, ta không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống của mình mà còn cảm thấy mãn nguyện, biết ơn những gì mình đã đạt được. Trái tim sẽ tràn đầy niềm vui và không còn lý do gì để đau khổ nữa.

4 Câu 4 trang 104 SGK Văn 7/2 Chân trời sáng tạo

Đoạn trích trên đã có nhiều lời thoại nói về sự cần thiết của việc lắng nghe tiếng của nói trái tim. Lời thoại nào em khiến yêu thích nhất? Vì sao?

Lời giải chi tiết:

Lời thoại mà em yêu thích nhất khi nói về sự cần thiết của việc lắng nghe tiếng nói trái tim là "Cậu không bao giờ bắt nó im được." Thực sự, trái tim đập là một điều tất yếu để duy trì sự sống, và không ai có thể ngăn trái tim ngừng đập. Nhưng chính nhịp đập của trái tim sẽ cho chúng ta biết được nhiều điều. Trái tim sẽ đập nhanh trước những sự kiện quan trọng hay những rung động mãnh liệt; nó sẽ đập chậm hơn khi ta bình yên, không có quá nhiều mối bận tâm. Vì thế, việc trái tim luôn đập không ngừng nghỉ chính là lời nhắc nhở để chúng ta luôn lắng nghe và thấu hiểu trái tim mình. Trái tim không chỉ duy trì sự sống mà còn phản ánh trạng thái cảm xúc, giúp chúng ta nhận diện những gì thực sự quan trọng và đáng trân trọng trong cuộc sống.

 

HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN TOP 5 TRƯỜNG ĐIỂM QUỐC GIA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, giúp con tăng 3 - 6 điểm chỉ sau 1 khóa học

⭐ Học chắc - ôn kỹ, tăng khả năng đỗ vào các trường chuyên cấp 2, cấp 3 

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo mong muốn và thời gian biểu cá nhân 

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô, hỗ trợ con 24/7  

⭐ Học lý thuyết đi đôi với thực hành, kết hợp chơi và học giúp con học hiệu quả 

⭐ Công nghệ AI cảnh báo học tập tân tiến, giúp con tập trung học tập

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập được biên soạn bởi các thầy cô TOP 5 trường điểm quốc gia

Trải nghiệm khóa học DUO hoàn toàn miễn phí ngay!!
 

 

Qua bài viết này, VUIHOC đã cung cấp cho các em chi tiết bài Soạn bài Lời trái tim trong sách giáo khoa Chân trời sáng tạo 7 tập 2. Hi vọng rằng những gợi ý, hướng dẫn của bài soạn có thể giúp các em nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức. Để học nhiều hơn các kiến thức của những môn học khác thì các em hãy nhanh tay truy cập vào website vuihoc.vn hoặc đăng ký khóa học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

Banner after post bài viết tag lớp 7
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990