img
Thông báo
Sắp bắt đầu năm học mới, lớp hiện tại của bạn đang là lớp {{gradeId}}, bạn có muốn thay đổi lớp không?
img

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 65| Văn 9 tập 1 Cánh diều

Tác giả Hoàng Uyên 10:25 04/09/2024 44 Tag Lớp 9

Những tổ chức quốc tế luôn mang trong mình một trách nhiệm và ý nghĩa riêng đối với các đất nước tham gia. Cùng VUIHOC tìm hiểu về phần Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 65| Văn 9 tập 1 Cánh diều để tìm hiểu về tên viết tắt của những tổ chức quốc tế cũng như ý nghĩa của những tổ chức ấy nhé!

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 65| Văn 9 tập 1 Cánh diều
Mục lục bài viết
{{ section?.element?.title }}
{{ item?.title }}
Mục lục bài viết x
{{section?.element?.title}}
{{item?.title}}

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 66| Văn 9 tập 1 Cánh diều 

1. Câu 1 trang 65 sgk văn 9/1 cánh diều 

Ghép tên viết tắt của những tổ chức quốc tế của bên A với tên tiếng việt phù hợp của bên B:

Trả lời:

1 - c

2 - e

3 - d

4 - a

5 - b

2. Câu 2 trang 65 sgk văn 9/1 cánh diều 

Tìm tên viết tắt của những tổ chức quốc tế phù hợp với mỗi kí hiệu * ở trong những câu dưới đây:

Trả lời:

a) Theo đánh giá của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng với Ngân hàng Thế giới (WB) kinh tế thế giới vào năm 2003 đạt mức tăng trưởng là 3,2%. (Theo Phí Như Chanh)

b) Việt Nam gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là một sự kiện vô cùng quan trọng ở trong đời sống kinh tế và xã hội của nước ta. (Theo Uỷ ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế quốc tế).

>> Xem thêm: Soạn văn 9 cánh diều 

3. Câu 3 trang 65 sgk văn 9/1 cánh diều 

Tìm ba tên viết tắt của những tổ chức quốc tế mà em đã biết (ngoài những cái tên đã có trong bài tập 1,2). Nêu ra tên tiếng Việt của những tổ chức ấy.

Trả lời:

- APEC là tên viết tắt cho Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.

- ASEAN là tên viết tắt cho Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

- FAO là tên viết tắt cho Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc. 

Lộ trình khóa học DUO sẽ được thiết kế riêng cho từng nhóm học sinh, phù hợp với khả năng của các em cũng như giúp các em từng bước đạt điểm 9, 10 trong mọi bài kiểm tra.

4. Câu 4 trang 65 sgk văn 9/1 cánh diều 

Viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7 dòng) trình bày hiểu biết của em về một tổ chức quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, trong đoạn văn ấy có sử dụng đến tên viết tắt của tổ chức đó.

Trả lời:

Đoạn văn tham khảo 1:

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN) được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1967 trên cơ sở Tuyên bố Băng-cốc, với 5 nước thành viên ban đầu là In-đô-nê-xi-a, Phi-líp-pin, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po và Thái Lan. Sau 40 năm tồn tại và phát triển với rất nhiều thăng trầm, ASEAN ngày nay đã trở thành một tổ chức hợp tác khu vực liên Chính phủ cùng với 10 quốc gia Đông Nam Á (thêm 5 nước là Brunei, Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam), là một thực thể chính trị và kinh tế vô cùng quan trọng ở Châu Á - Thái Bình Dương và là đối tác không thể nào thiếu trong chính sách khu vực của những nước lớn và những trung tâm quan trọng ở trên thế giới. Hiện nay, ASEAN đang chuyển sang một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu bao trùm chính là hình thành nên Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và hoạt động dựa trên cơ sở pháp lý chính là Hiến chương ASEAN.

Đoạn văn tham khảo 2:

UN là tên viết tắt của Liên Hợp Quốc (United Nations) là một tổ chức liên chính phủ với nhiệm vụ duy trì hòa bình cùng với an ninh quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia, thực hiện sự hợp tác quốc tế và là trung tâm giúp điều hòa những nỗ lực quốc tế hướng tới các mục tiêu chung. Liên Hợp Quốc được thành lập vào giai đoạn cuối của Thế chiến II với mục đích ngăn chặn những cuộc xung đột quy mô toàn cầu ở trong tương lai và thay thế cho một tổ chức đã bị giải thể trong quá khứ chính là Hội Quốc Liên vốn hoạt động không thực sự hiệu quả. Trụ sở chính được đặt ở Manhattan thuộc thành phố New York và những chi nhánh văn phòng khác nằm tại Geneva, Nairobi, Vienna và The Hague.

HỌC ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN TOP 5 TRƯỜNG ĐIỂM QUỐC GIA

Khóa học online ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT:  

⭐ Xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, giúp con tăng 3 - 6 điểm chỉ sau 1 khóa học

⭐ Học chắc - ôn kỹ, tăng khả năng đỗ vào các trường chuyên cấp 2, cấp 3 

⭐ Chọn thầy cô, lớp, môn học theo mong muốn và thời gian biểu cá nhân 

⭐ Tương tác trực tiếp hai chiều cùng thầy cô, hỗ trợ con 24/7  

⭐ Học lý thuyết đi đôi với thực hành, kết hợp chơi và học giúp con học hiệu quả 

⭐ Công nghệ AI cảnh báo học tập tân tiến, giúp con tập trung học tập

⭐ Tặng full bộ tài liệu độc quyền trong quá trình học tập được biên soạn bởi các thầy cô TOP 5 trường điểm quốc gia

Trải nghiệm khóa học DUO hoàn toàn miễn phí ngay!!
 

 

Trên đây chính là phần Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 65| Văn 9 tập 1 Cánh diều vô cùng chi tiết và cho các em thêm nhiều thông tin về những tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia. Ngoài phần soạn bài được trình bày ở trên, nếu các em có mong muốn được tham khảo thêm về những bài soạn văn khác hoặc những những bài soạn của môn học khác thì hãy nhanh tay truy cập vào website chính thức của VUIHOC để có thể tự đăng ký một cách nhanh chóng khoá học bổ ích cho bản thân và được giải đáp những câu hỏi hóc búa từ đội ngũ giáo viên vô cùng dễ thương với trình độ chuyên môn cao của VUIHOC nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm: 

 

Banner after post bài viết tag lớp 9
| đánh giá
Bình luận
  • {{comment.create_date | formatDate}}
Hotline: 0987810990